Tin Tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ
TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 

1. Hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân:

Giấy tờ là thứ quan trọng bậc nhất khi du lịch, do đó hãy giữ bên mình, có thể bọc lại bằng túi chống nước, và photo/chụp ảnh lưu lại trong điện thoại, email để còn có thông tin chứng minh khi gặp các trường hợp sự cố xảy ra.

– Nếu bạn có ý định thuê xe máy/ ô tô tự lái thì nên trang bị thêm giấy phép lái xe quốc tế.
– Túi đựng giấy tờ và balo đều gắn nametag hoặc ghi tên và thông tin liên hệ.

 

2. Chuẩn bị tiền khi du lịch nước ngoài

Chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ? Phần này phụ thuộc vào mức độ “ăn chơi” của bạn nha. Có một số chi phí có thể ước chừng trước được như: tiền khách sạn, tiền di chuyển, tiền vé vui chơi… Ngoài ra thì các chi phí như ăn uống và mua sắm, bạn có thể cân đối mức gấp 1,5 – 2 lần chi phí ở Việt Nam rồi nhân lên.

Khi đi du lịch nước ngoài, ngoài tiền của nước bản địa, bạn nên chuẩn bị thêm USD và thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Master Card cho chắc ăn.

 

Tiền và thẻ khi mang theo cần được chia ra nhiều nơi kiểu “đừng bỏ hết trứng vào một giỏ. Nếu cảm thấy không an toàn, có thể giấu ở đáy balo hay trong giày.

 

3. Balo/Vali khi du lịch nước ngoài:

Nên lựa chọn loại balo có trợ lực hoặc vali có bánh xe kéo để di chuyển.

Ngoài balo/vali chính thì ta cũng nên có thêm một túi nhỏ để vài đồ quan trọng mang theo bên mình. Nếu mang vali/balo đắt tiền, có thể dùng túi bảo vệ trùm lại để tránh bị ướt hay xước xác mất đẹp.

 

4. Quần áo, trang phục khi du lịch nước ngoài:

Khi xếp đồ, nên bọc nilon đồ lót riêng trước khi bỏ chung vào bọc ni lông đựng quần áo (tham khảo cách cuốn gọn quần áo giúp tiết kiệm diện tích, khi nhét vào balo nên để thứ tự: quần jeans-áo thun-đồ lót-áo khoác… để tiện lấy ra sử dụng).

Có thể lựa chọn thắt lưng nhựa thay vì kim loại để tiết kiệm thời gian ở cửa an ninh lên máy bay.

Lựa chọn trang phục phù hợp với từng quốc gia/điểm đến, đặc biệt những nước có tôn giáo như Phật giáo, Hồi giáo, du khách sẽ bị hạn chế nếu mặc áo quá hở hang hoặc quần quá ngắn. Nên mang theo áo khoác, nón và khăn rằn J))) để chống nắng. Một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa du lịch cũng sẽ cần thiết.

Đa phần các chuyến du lịch nước ngoài, ta sẽ phải đi bộ nhiều, do đó hãy chọn giày thể thao mỏng nhẹ, đồng thời mang thêm một đôi sandal hoặc dép lào để cho chân “hít thở” sau một ngày đi bộ :p

 

5. Thức ăn khi du lịch nước ngoài

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn cũng nên chủ động mang theo đồ ăn dự phòng như mì gói, bánh ngọt… phòng trường hợp không hợp khẩu vị của thức ăn địa phương hoặc khi di chuyển chưa tìm được quán ăn.

Ta cũng có thể chuẩn bị một bình nước để lấy nước uống miễn phí ở sân bay hoặc khách sạn.

 

6. Điện thoại, máy ảnh và đồ công nghệ:

Mang theo đầy đủ sạc pin, dây sạc và sạc dự phòng để sử dụng cho các thiết bị điện tử.

Nếu yêu thích chụp hình bằng điện thoại giống ad, nên mang theo gậy tự sướng có remote hoặc có chân máy.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu online thường xuyên, bạn cũng có thể chuẩn bị cục phát wifi di động (thuê tại Việt Nam).

Nên sử dụng túi chống nước cho các thiết bị điện tử đắt tiền.

 

7. Vệ sinh cá nhân & thuốc:

Khi đi du lịch, ta nên mang theo kem đánh răng, dầu gội, bàn chải… nếu không quen sử dụng đồ dùng của khách sạn.

Ngoài ra, khi du lịch nước ngoài, nên mang theo một số đồ y tế cơ bản như: thuốc cảm, kẹo ngậm đau họng, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt; urgo, dầu gió… và gom chung vào túi nhỏ cất gọn trong balo ở chỗ dễ lấy.

 

8. Lịch trình, thông tin điểm đến, các loại vé:

Những thông tin về lịch trình hay các điểm đến nên được in ra hoặc lưu lại trong điện thoại, bao gồm cả địa chỉ khách sạn hay hình ảnh các loại vé, booking… Ngoài việc giúp bạn làm thủ tục nhập cảnh thì ở những nơi không có tiếng anh thông dụng, ta có thể dùng “ngôn ngữ hình thể” kèm hình ảnh để… hỏi đường sẽ rất tiện nhé!

Book trước tàu/xe, khách sạn, vé tham quan có thể giúp tiết kiệm chi phí và thời gian so với việc mua tại điểm đến.

 

9. Những lưu ý khác khi du lịch nước ngoài:

* Hạn chế mang đồ nếu bạn không mua thêm hành lý; mua hành lý sát giờ bay ở các chuyến bay quốc tế sẽ có giá rất cao.

* Lưu ý những đồ dùng bị cấm mang lên máy bay để không bị bắt bỏ đi như: đồ sắc nhọn, chất lỏng dung lượng lớn, đồ cháy nổ…

 

Tuỳ vào mục đích, điểm đến và thời gian của mỗi chuyến du lịch, ta nên viết ra những thứ cần thiết cho bản thân. Bài viết này chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn cho những bạn đang có ý định du lịch nước ngoài tự túc. Bước chân đầu tiên sẽ luôn nhiều khó khăn, lần đầu cầm hộ chiếu qua cửa nhập cảnh ở nước bạn cũng thấy không dễ dàng. Rồi đi đâu? Ăn gì? Không biết tiếng bản địa có du lịch được không?

Đi về rồi, các bạn lại chia sẻ với Alotourist kinh nghiệm du lịch nước ngoài nhé ;)

Đăng ký nhận tin

zaloscreenshot2512019646708-2699.png
Chat facebook