Tin Tức

DU LỊCH XẢ STRESS, ĐỪNG XẢ RÁC!

DU LỊCH XẢ STRESS, ĐỪNG XẢ RÁC!

 

 
 
Rác thải nhựa cũng đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với ngành du lịch. Ước tính rác thải đại dương làm thiệt hại đến 622 triệu USD/năm cho ngành du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các cảnh quan bị phá huỷ bởi rác thải nhựa, các bãi biển xinh đẹp bị xâm lấn bởi rác. Các thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng thì tốn rất nhiều tiền của cho việc thu gom và làm sạch các địa điểm du lịch. Đơn cử như thành phố Nice của Pháp phải chi tới 2 triệu Euros/năm để làm sạch các bãi biển.
 
Rác thải trên biển Phú Yên
 
Thay đổi trong nhận thức và hành động của tất cả mọi người sẽ không diễn ra ngay lập tức, nhưng bạn có thể chọn thay đổi hành vi của mình ngay hôm nay trong chính những chuyến đi của mình.
 
Trong các chuyến du lịch, du khách nên mang theo bình nước cá nhân và mỗi khi đến các khách sạn hay nhà hàng để có thể tiếp nước nhằm hạn chế tối đa mua chai nhựa. Một chai 250ml giữ nhiệt có thể nhét vừa trong 1 túi đeo chéo nhỏ hàng ngày. Đồng thời, để hạn chế dùng bàn chải, lược, dầu gội hay dao cạo dâu dùng 1 lần ở khách sạn, du khách nên luôn mang theo túi đồ cá nhân có đủ các vật dụng đó. Việc này vừa an toàn, chủ động, dùng đồ tốt vừa hợp ý thích của mình mà hạn chế dùng nhựa một lần rất nhiều, đặc biệt khi bạn thường xuyên đi lại.
 
Khi đi dã ngoại, việc tự chuẩn bị các vật dụng cá nhân càng cần thiết hơn bởi là những vật dụng có thể dùng lại nhiều lần thay vì đồ nhựa dùng 1 lần rồi vứt đi. Đa phần những nơi cắm trại hay leo núi ở Việt Nam, hệ thống thu gom rác thải chưa thực sự tốt. Sẽ không có sẵn các thùng rác hay người dọn dẹp vệ sinh như ở các nhà hàng, khách sạn. Do đó, hãy hạn chế tối đa lượng rác bạn sẽ thải ra trong những chuyến đi hoà mình vào thiên nhiên.
 
Chúng ta muốn tìm về thiên nhiên, muốn tận hưởng sự yên tĩnh, muốn giữ lại những vẻ đẹp mê mẩn của thiên nhiên, sự thanh bình tĩnh lặng của mẹ trái đất thì không có lý do gì chúng ta lại phá hủy nó. Hãy bảo vệ những thắng cảnh ấy từ chính hành động cụ thể là không xả rác bừa bãi, đặc biệt là loại rác khó phân hủy như rác thải nhựa. Hãy bỏ rác vào thùng và nhắc nhở những người bạn đồng hành của mình cùng làm theo. Nếu không có thùng rác, cái nào đem về được thì đem về, cái nào có khả năng phân hủy nhanh thì có thể đốt (nhớ đào lỗ để đốt và đảm bảo lửa đã tắt hoàn toàn khi rời đi). Bạn sẽ làm được khi bạn lên kế hoạch và có phương án cho nó. Hãy đừng để lại gì ngoài những dấu chân và hãy đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh và trải nghiệm vô giá mà bạn có được.
 
Cả trái đất là một hệ sinh thái độc nhất, cũng là môi trường sống duy nhất của chúng ta. Chưa bao giờ trái đất bị đe dọa khủng khiếp như hiện nay. Chúng ta cần phải hành động ngay nếu không sẽ là quá muộn để bảo vệ ngôi nhà duy nhất của chính mình và con cháu chúng ta. Giảm thải rác nhựa dùng một lần ngay hôm nay, từ trong nhà, ra đường và trong mỗi chuyến đi.
 
[theo báo Du Lịch Việt Nam]

 

Đăng ký nhận tin

zaloscreenshot2512019646708-2699.png
Chat facebook