Tin Tức

CĐV Việt sang Dubai xem tứ kết: 'Tôi khóc lúc nào không biết'

CĐV Việt sang Dubai xem tứ kết: 'Tôi khóc lúc nào không biết'

Anh Luật cho rằng "sân bóng là nơi đàn ông khóc" khi chứng kiến trọng tài không công nhận bàn thắng của tuyển Nhật Bản vào lưới Việt Nam.

Chuyến bay charter mang số hiệu VN9885 chở 300 cổ động viên Việt Nam hạ cánh xuống Dubai 13h50 ngày 24/1 (theo giờ địa phương). Trong tiết trời nắng nhẹ của vùng vịnh, những chuyến xe bus lần lượt đưa đoàn người hâm mộ di chuyển thẳng từ nhà ga đến sân vận động Al Maktoum, nơi tuyển Việt Nam đá trận tứ kết với đội Nhật Bản.

Cổ động viên cổ vũ ở khu vực phía ngoài sân trước giờ bóng lăn. Ảnh: Vietravel.

Cổ động viên cổ vũ ở khu vực phía ngoài sân trước giờ bóng lăn. Ảnh: Vietravel.

Trận đấu này trở thành một dấu mốc của Asian Cup, khi lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ video cho trọng tài (VAR) được áp dụng và lập tức tác động trực tiếp vào kết quả của trận.

"Trong hiệp một của trận đấu, công nghệ mới đã đem đến cho khán giả trên sân cảm giác chưa bao giờ có", anh Hữu Luật (TP HCM), cổ động viên có mặt tại khán đài kể lại. 

Đây cũng là lần đầu tiên anh Luật trực tiếp theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Anh kể lại, cả sân vận động khi ấy nín thở dõi theo những bước chân của trọng tài Mohamed Abdulla chạy về khu kỹ thuật sau bàn thắng của Nhật Bản vào phút 25.

Đến khi trọng tài dùng tay ra dấu không công nhận bàn thắng, cả khán đài B vỡ oà trong sung sướng. "Tôi khóc lúc nào không biết. Đến lúc nhìn sang thì các anh em khác cũng đứng yên mà nước mắt chảy dài, thật quá may mắn cho chúng ta. Sân bóng đúng là nơi đàn ông rơi nước mắt mà", anh Luật bày tỏ.

Các cầu thủ và người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam trong nghi thức hát quốc ca. Ảnh: Vietravel.

Các cầu thủ và người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam trong nghi thức hát quốc ca. Ảnh: Vietravel.

Sang đến hiệp hai, công nghệ VAR một lần nữa được sử dụng để cầu thủ Ritsu Doan mang về bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản từ chấm 11 mét. Anh Dương Trùng Dương, một cổ động viên nhớ lại giây phút cả khán đài lặng câm vì ngỡ ngàng trước quyết định thổi phạt penalty của trọng tài.

Là người từng theo dõi trận Việt Nam - Nhật Bản tại giải Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình, anh Dương đánh giá trận đấu tuyệt vời từ cả hai đội, bóng đá Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách rất lớn với Nhật Bản so với 12 năm trước đây.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên, người hâm mộ vẫn nán lại khán đài để động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. "Mọi người khi ấy có chút tiếc nuối về tỷ số nhưng hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn này", anh Dương nói về trận tứ kết của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Các cầu thủ cảm ơn khán giả sau trận đấu. Ảnh: Nguyễn Ngọc Khánh.

Các cầu thủ cảm ơn khán giả sau trận đấu. Ảnh: Nguyễn Ngọc Khánh.

Trước đó, đoàn CĐV Việt đến Dubai cũng ấn tượng với cách người dân chào đón du khách. Anh Nhật Trình (TP HCM) kể lại: "Ngay khi xuống sân bay, cả đoàn đã được nước chủ nhà tặng một phần quà lưu niệm. Tại khu vực nhập cảnh, nhân viên an ninh còn chúc đội tuyển chiến thắng và nói cổ động viên Việt Nam rất tuyệt vời". Khi đi trên đường, cả người lớn, học sinh nhìn thấy những người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đều giơ tay lên chào và nói to: "Việt Nam sẽ chiến thắng hôm nay".

Nhận chuyến đi Dubai xem trận tứ kết miễn phí, anh Nguyễn Ngọc Khánh (Hà Giang) cũng lần đầu ra nước ngoài cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Hai tiếng trước giờ bóng lăn, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam dần đổ về sân Al Maktoum. "Không khí bên ngoài sân rất tuyệt vời! Mọi thứ ở Dubai tuyệt hơn tôi mong đợi trước khi tới đây rất nhiều", anh Khánh nói.

Tiếp lời anh Khánh, cổ động viên Nguyễn Vinh Thụ Nhân (TP HCM) hào hứng nói: "Không gian rất náo nhiệt, tràn ngập một màu đỏ của người hâm mộ Việt Nam".

Kieu Huy Duong

Đăng ký nhận tin

zaloscreenshot2512019646708-2699.png
Chat facebook